Header Ads

Vườn chim Bạc Liêu

Một trong những địa danh hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua khi đến với vùng đất Bạc Liêu đó là Vườn chim Bạc Liêu. Vườn chim Bạc Liêu hay còn được biết đến là sân chim Bạc Liêu nổi tiếng là địa điểm dã ngoại với nổi tiếng cả trong và ngoại tỉnh. Nơi đây không những là nơi cư trú của nhiều loài chim mà còn sở hữu cảnh quan xanh mát mang đậm nét thiên nhiên hoang dã. Vì thế, nếu bạn muốn hòa mình vào không gian của một khu rừng nguyên sơ? Muốn ngắm nhìn giống chim khác nhau từng đàn bay về tổ? Bạn sẽ tìm thấy tất thảy những điều thú vị này khi đến thăm vườn chim Bạc Liêu.

Tổng quan về vườn chim Bạc Liêu

Vườn chim Bạc Liêu thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long là một phần còn sót lại của thảm rừng ngập mặn quý hiếm ở Việt Nam hiện nay. Cách thị xã Bạc Liêu 6km về hướng biển. Du khách chỉ cần di chuyển trên con đường mang tên cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu về hướng bên phải, sang kênh 30/04 là đến vườn chim thuộc địa phận xã Hiệp Thành thị xã Bạc Liêu.

Di chuyển đến vườn chim Bạc Liêu

Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội và các tỉnh khác, bạn cần mua vé máy bay đi Sài Gòn hoặc vé máy bay đi Cà Mau. Giá vé dao động chỉ từ 592.801 VND.

Từ Sài Gòn có thể di chuyển 2 cách để đến vườn chim Bạc Liêu:

- Xe khách: Các bạn có thể từ bến xe miền Đông hoặc miền Tây bắt xe khách đi Bạc Liêu với giá vé dao động từ 160.000 VNĐ đến 180.000 VNĐ/Người.

(Xem thêm: Thuê xe Limousine TPHCM)

- Xe máy: bạn có thể lái xe đi theo QL1A đến địa phận Bạc Liêu. từ trung tâm thành phố Bạc Liêu đi qua cầu Quay (cầu Kim Sơn), đi theo đường Cao Văn Lầu theo hướng nhà Mát khoảng 3km, rẽ phải rồi đi tiếp chừng 3km vượt dòng kênh 30/4 để đến khu bảo tồn thiên nhiên vườn chim Bạc Liêu.

Hệ sinh thái độc đáo của vườn chim Bạc Liêu

Sân chim Bạc Liêu với diện tích hơn 385 ha trong đó có 15 ha rừng nguyên sinh, nơi đây là nhà của khoảng 46 loài chim khác nhau như giang sen, cốc đế nhỏ,... 150 động vật, 58 loài cá, 7 loài ếch nhái, 10 loài có vú, 8 loài bò sát cùng 109 loài thực vật thuộc 90 chi của 46 họ và một số loài động vật khác tạo nên một quần thể động thực vật phong phú, mang cao tính đa dạng sinh học.

Ngoài ra, hệ thực vật vườn chim Bạc Liêu có khoảng 181 loài gồm các loài cây chà là, cóc, giá, mắm,... đóng vai trò quan trọng đối với đời sống, sinh sản và làm tổ của các loài chim hoang dã. Thông thường, các loài chim thuộc nhóm cò vạc sử dụng cây chà là để làm tổ, sinh sản, còn các loài diệc lửa sẽ dùng cây giá, cóc xây tổ vào mùa sinh sản.

Ngày nay, trước những căng thẳng của công việc và cuộc sống, nhiều người có xu hướng tìm đến thiên nhiên để tận hưởng bầu không khí trong lành, thoải mái. Do đó, vườn chim Bạc Liêu ngày càng trở thành tâm điểm chú ý, thu hút hàng ngàn khách du lịch đến đây. Khám phá vườn chim Bạc Liêu, du khách như lạc vào trong một thế giới mới, khi những tiếng ồn áo của các phương tiện di chuyển hay những tòa nhà chọc trời mọc san sát nhau dần biến mất, chỉ còn lại màu xanh bạc ngàn của rừng rậm thiên nhiên, âm thanh lảnh lót phát ra từ muôn loài chim và đắm mình vào bầu không khí dịu mát trong lành.

Khám phá vườn chim Bạc Liêu

Đến với vườn chim Bạc Liêu du khách có thể chọn đi bộ tham quan theo bảng chỉ dẫn hoặc thuê xe để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên chạy dài 5km với giá thuê khoảng 40.000 VNĐ/ Người. Ngoài ra, du khách có thể đi thuyền để ngắm nhìn các loài chim dọc theo 2 bên.

Nếu du khách đến vườn chim vào buổi chiều, bạn có thể thấy được một bức tranh khung cảnh hữu tình nên thơ hiếm có khi sắc tím hoàng hôn hòa cùng màu vườn ươm của những đồng lúa chín ở xa xa. Tô điểm thêm cho bức tranh sắc màu là hình ảnh từng đàn chim khác nhau lũ lượt bay về tổ. Chúng bay theo đội hình một cách trật tự, có loài bay xếp theo hình mũi tên lao về phía trước, có loài lại chọn lưa thưa tản mạn để khi về đến tổ lại lao xao cả một góc rừng.

Bên cạnh đó, khi màn đêm buông xuống cũng là lúc những loài chim kiếm ăn đêm thức giấc, bắt đầu chuyến đi săn mình phá vỡ sự yên tĩnh của bóng đêm. Con kênh xây dựng bọc quanh khu rừng chứa cá,... tạo thêm nguồn thức ăn cho các loài động vật nơi đây. Vì thế mà số lượng các loài chim tăng dần, ngày càng phong phú và đa dạng.

Vào thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm, các loài chim thường tụ họp về vườn chim Bạc Liêu, chúng thường làm tổ trên cây đến tháng 1, sau đó sẽ di chuyển đến nơi khác. Đây được xem là mùa hội của các loài chim và cũng là mùa du lịch lý tưởng để khám phá vườn chim Bạc Liêu.

Bên cạnh đó, quanh trụ sở ban quản lý vườn chim Bạc Liêu còn có các khu bán hoang dã, cho phép bạn nhìn gần các loài khác như khỉ, trăn, rùa, heo rừng, cá sấu,... Sau thời gian ngắm nhìn các loài vật này, bạn có thể ghé thăm các quán xá đơn sợ được dựng bên hồ vừa nằm võng vừa có cần câu cá và thưởng thức các món ăn đậm chất miền tây sông nước,

Trên đây là những chia sẻ về chuyến du lịch khám phá vườn chim Bạc Liêu. Đừng quên đặt sớm vé máy bay, phòng khách sạn để tối ưu chi phí cho chuyến đi.

Nguồn: BacLieu.net

Powered by Blogger.